Không thể phủ nhận trong thực tế hiện nay những người sở hữu chiều cao lý tưởng luôn nhận được nhiều ưu ái hơn trong cuộc sống và công việc....

Những điều cần biết để cải thiện chiều cao hiệu quả


Không thể phủ nhận trong thực tế hiện nay những người sở hữu chiều cao lý tưởng luôn nhận được nhiều ưu ái hơn trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, bên cạnh những người có vóc dáng cao ráo, có không ít “nấm lùn” luôn tự ti về bản thân mình. Khao khát được tăng thêm vài cm để “bằng bạn bằng bè” luôn là nhu cầu chính đáng. Thế nhưng, không phải ai khi bắt đầu công cuộc cải thiện chiều cao cơ thể cũng hiểu được cơ chế của cả một quá trình.

1. Quá trình phát triển chiều cao của con người

Chiều cao con người đã bắt đầu tăng trưởng từ lúc còn trong giai đoạn thai kỳ. Các hormone tăng trưởng được tiết ra từ tuyến yên sẽ giúp các mô sụn tại các khớp xương dần giãn nở và dài ra. Khi cơ thể thiếu hụt các dưỡng chất, tuyến yên hoạt động không hiệu quả sẽ khiến cơ thể khó phát triển về chiều dài. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất là điểm mấu chốt nếu bạn muốn tăng chiều cao cơ thể.


Chiều cao ở mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có sự tăng trưởng khác nhau. Trong thời gian trong bụng mẹ, 3 năm đầu đời và những năm tuổi dậy thì là những khoảng thời gian chiều cao có sự biến chuyển rõ rệt nhất. Nếu vào giai đoạn dậy thì, chiều cao có thể tăng 8 – 12 cm trong vòng một năm thì khi bạn đã bước qua tuổi trưởng thành, chiều cao hầu như không còn có sự thay đổi. Do đó, cánh cửa chiều cao của bạn thực sự chỉ mở rộng khi bạn được chăm sóc nuôi dưỡng tốt trong độ tuổi thiếu niên.

2. Chế độ dinh dưỡng cần thiết để tăng chiều cao

Đạm
Theo nghiên cứu trên 5000 người của trường Đại học Harvard (Mỹ) thì nguồn đạm từ sữa có lợi cho sự phát triển chiều cao.

Canxi
Cơ thể chúng ta cần canxi để tạo nên một bộ xương chắc khỏe. do đó, việc cung cấp đủ canxi rất cần thiết để phát triển chiều cao. Một số thực phẩm giàu canxi mà bạn có thể bổ sung như sữa, rau màu xanh đậm, cá mòi.

Vitamin D
Thiếu vitamin D sẽ dẫn đến tình trạng xương mỏng, yếu, giòn và dễ gãy. Cách tốt nhất để có đủ vitamin D cho xương phát triển là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh những lúc nắng gắt. Ngoài ra, dầu gan cá và các viên uống bổ sung vitamin D cũng có lợi trong trường hợp bạn ít tiếp xúc với ánh nắng.



Vitamin K
Bởi vì tế bào tạo xương osteocalcin cần phải có vitamin K để mang canxi gắn vào khung xương. Do đó, cơ thể không thể hấp thu tốt canxi nếu thiếu vitamin K. 

Vitamin C
Vitamin C cần thiết cho sự phát triển của xương và các mô liên kết như dây chằng, gân để hỗ trợ khung xương. Bạn có thể bổ sung vitamin C từ trái cây tươi như cam, chanh, bưởi, rau củ.
Beta carotene.

Sưu tầm

0 nhận xét: